Học không giỏi nên học ngành gì xét tuyển đơn giản, dễ xin việc làm

Học không giỏi nên học ngành gì dễ xin việc làm, thu nhập ổn định? Với sự phát triển của xã hội ngày nay, đa dạng lĩnh vực nghề nghiệp, bạn không nhất thiết phải có tấm bằng giỏi mới xin được việc. Chỉ cần bạn biết được điểm mạnh của bản thân mình, và hiểu rõ bản thân yêu thích gì để định hướng đúng tương lai. Hãy để Linh Anh Academy gợi ý giúp bạn để tìm ra cho mình một công việc tốt và phù hợp nhé!

1. Học không giỏi nên chọn nghề cho tương lai như thế nào?

Để tìm câu trả lời cho câu hỏi “Học không giỏi nên học ngành gì?”, yếu tố đầu tiên cần xem xét là dựa vào nguyện vọng và năng lực của bản thân. Bên cạnh đó, theo các Chuyên gia hướng nghiệp còn phải dựa vào về xu hướng phát triển của xã hội và mức thu nhập của ngành nghề đó.

1.1 Chọn ngành nghề theo tính cách của bản thân

Khi đứng trước một quyết định trong đời, người hiểu bạn nhất chính là bạn, hãy xem xét kỹ lại bản thân và xác định đúng tính cách của bạn thuộc kiểu người hướng nội hay hướng ngoại?

Nếu bạn có tính cách hướng nội, hãy chọn một công việc không cần giao tiếp nhiều, môi trường làm việc yên tĩnh sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Một số nghề nghiệp mà bạn có thể lựa chọn bao gồm nhân viên massage, chuyên viên trong ngành làm đẹp thẩm mỹ, công nghệ thông tin, cơ khí, thu ngân hoặc kế toán…

học không giỏi nên học ngành gì có tương lai
Học không giỏi nên học ngành gì có tương lai? – Chọn ngành nghề theo tính cách bản thân.

Ngược lại, nếu bạn là có tính cách hướng ngoại, giao tiếp tốt, vui vẻ, năng động bạn có thể lựa chọn các công việc như nhân viên Sales, nhân viên chăm sóc khách hàng…

Ngoài ra, khi định hướng nghề nghiệp, một yếu tố khác cũng cần quan tâm đó là năng lực của bản thân. Ví dụ nếu bạn không giỏi các môn tự nhiên thì không thể làm các ngành như nghiên cứu sinh, bác sĩ dù bạn có đam mê với nghề này đi chăng nữa. Hay không thể trở thành ca sĩ nếu bạn không sở hữu được chất giọng hay.

Nhìn chung, sở thích là một chuyện, nhưng cũng phải nhìn vào điểm mạnh và khả năng của mình để chọn ngành nghề phù hợp. Từ đó phát huy được điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của bản thân để có nhiều cơ hội thăng tiến nghề nghiệp.

1.2 Chọn ngành nghề theo sở thích cá nhân

Học không giỏi nên học ngành gì? Như đã đề cập trước đó, việc lựa chọn ngành nghề để theo học cũng cần dựa trên sở thích cá nhân của bản thân.

Hãy nghĩ lại những việc bạn làm tốt nhất như nấu ăn, viết lách, làm bánh, chăm sóc sắc đẹp…Nếu bạn xác định đúng được điểm mạnh của bản thân sẽ giúp bạn lựa chọn đúng nghề và có nhiều cơ hội thăng tiến, gắn bó lâu dài với nghề.

1.3 Chọn ngành phù hợp với xu hướng phát triển xã hội

Một yếu tố nữa cũng rất quan trọng để trả lời câu hỏi “Học không giỏi nên học ngành gì?” đó là xu hướng phát triển xã hội, nhu cầu nhân lực của ngành nghề đó.

học ngu thì làm nghề gì
Học không giỏi nên học ngành gì? – Chọn ngành phù hợp với xu hướng xã hội.

Tuy nhiên những ngành nghề Hot thì sẽ có rất nhiều bạn học viên chọn học dẫn đến việc cạnh tranh cao. Vì vậy, dù bạn có chọn ngành gì đi chăng nữa thì trong quá trình học tập cũng phải siêng năng, chăm chỉ học tập, nâng cao kiến thức, tay nghề để có thể đủ sức cạnh tranh xin việc sau này.

1.4 Ưu tiên chọn ngành có mức thu nhập, cơ hội thăng tiến cao

Dù các bạn có xếp học lực hạng nào thì mục đích học sau này là có công việc tốt, lương cao, nhiều cơ hội thăng tiến sự nghiệp. Vì vậy mà khi xem xét vấn đề học không giỏi nên học ngành gì thì cũng phải ưu tiên chọn ngành nghề có thu nhập cao, nhiều phúc lợi.

Khi chọn ngành hãy cố gắng tìm hiểu về mức lương của ngành đó cùng với đó là phúc lợi của các công ty tuyển dụng đưa ra như thế nào? Đây là yếu tố quan trọng mà các bạn học sinh phải nắm chắc khi chọn ngành nghề.

2. Học không giỏi nên học ngành gì có tương lai?

Khi chọn nghề nghiệp, các bạn nữ và các bạn nam sẽ lựa chọn công việc khác nhau, phù hợp với đặc điểm của từng giới tính. Nếu con gái thường có tính cách khéo léo, cẩn thận, chu đáo thì nên lựa chọn các nghề thiên về làm đẹp, nấu ăn, kinh doanh online…Với các bạn nam mạnh mẽ, quyết đoán nên chọn công việc như thiết kế in ấn, sales bất động sản…

2.1 Con gái học không giỏi nên học ngành gì?

Ngành Spa – Thẩm mỹ – Làm đẹp

Một ngành học khá hot gần đây và phù hợp cho những bạn đang đắn đó học không giỏi nên học ngành gì. Nghề chăm sóc sắc đẹp đang có nhu cầu nhân lực rất lớn trong thời điểm hiện tại và cả tương lai. Bởi nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao, trong khi đó công nghệ làm đẹp cũng ngày càng phát triển. Đây là ngành học phù hợp nhất cho các bạn nữ nếu không có ý định học tiếp lên đại học.

Ngành Spa – thẩm mỹ – làm đẹp thời gian học ngắn chỉ từ 2-3 tháng. Hiện nay các trường đào tạo mở ra đa dạng khóa học từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho mọi trình độ, định hướng nghề nghiệp của các bạn học viên. Học phí cũng rất phù hợp, các Trường đào tạo có nhiều chính sách ưu đãi cho các bạn khó khăn nên nếu bạn có đam mê thì cứ mạnh dạn đăng ký học.

học không giỏi nên học nghề spa phun xăm
Con gái học không giỏi nên học ngành gì? – Học nghề Spa – Phun xăm.

Các trường đào tạo nghề làm đẹp mở ra khá nhiều, đem lại cho bạn học viên rất nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn hình thức vừa học vừa làm nếu đang eo hẹp về tài chính, tuy nhiên hình thức học này sẽ không có Chứng chỉ hành nghề có giá trị để bạn mở tiệm sau này.

Trung tâm Đào tạo Thẩm mỹ Linh Anh Academy là địa chỉ học nghề làm đẹp uy tín, chất lượng. Sau tốt nghiệp bạn sẽ được Nhà trường hỗ trợ việc làm tại các cơ sở làm đẹp mà nhà trường liên kết. Chứng chỉ hành nghề tại Linh Anh Academy do Sở lao động Thương binh và xã hội cấp phép, là tấm vé thông hành giúp bạn tự tin làm việc tại bất kỳ đâu hoặc mở tiệm tự kinh doanh khi tay nghề đã vững.

Nghề đầu bếp

Học không giỏi nên học ngành gì? Nếu bạn là người nấu ăn giỏi, cẩn thận, tỉ mỉ thì nghề đầu bếp là nghề dành cho bạn. Bởi nghề này chỉ cần bạn có đam mê và năng khiếu, không đòi hỏi trình độ học vấn quá cao.

học không giỏi nên học nghề đầu bếp
Con gái học không giỏi nên học ngành gì? – Nghề đầu bếp.

Thời gian học đầu bếp cũng chỉ từ 3 – 4 tháng. Cơ hội cho nghề đầu bếp hiện nay cũng rất lớn. Bạn có thể làm việc tại Nhà hàng, Khách sạn, Khu du lịch hay thậm chí là mở quán ăn cho riêng mình.

Mức thu nhập nghề đầu bếp hiện nay dao động từ 10 đến 15 triệu/tháng. Nếu bạn thuộc hàng Master trong ngành sẽ nhận được mức thu nhập rất cao từ 30-50 triệu/tháng tại Nhà hàng/Khách sạn 5 sao.

Kinh doanh online

Kinh doanh Online hiện nay đang trở nên rầm rộ, rất phù hợp cho các bạn nữ mong muốn có công việc nhẹ nhàng. Tuy nhiên, ngành này thời gian ban đầu sẽ khá khó khăn vì khách hàng vẫn chưa biết nhiều về sản phẩm của bạn. Nhưng nếu bạn cố gắng kiên trì, chịu khó và quan trọng mặt hàng bạn đang kinh doanh phải chất lượng, giá cả phải chăng thì chắc chắn bạn sẽ thành công trong nghề.

học không giỏi nên học nghề kinh doanh online
Con gái học không giỏi nên học ngành gì? – Kinh doanh online.

Kinh doanh Online tuy không cần bằng cấp nhưng bạn cũng phải học các kỹ năng cần thiết cho việc chốt đơn hàng như: giao tiếp, tư vấn, nắm bắt tâm lý khách hàng, quản lý hàng hóa….

Nhân viên chăm sóc khách hàng, tư vấn, telesale

Ngành chăm sóc khách hàng, tư vấn, telesale đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng trên thị trường lao động Việt Nam hiện nay. Vậy nên những bạn đang lo lắng về vấn đề học không giỏi nên học ngành gì thì nên nắm bắt cơ hội này.

Nếu bạn thuộc kiểu người giỏi giao tiếp, vui vẻ, hòa hồng thì đây là ngành nghề phù hợp với bạn.

học không giỏi nên học nghề chăm sóc khách hàng
Con gái học không giỏi nên học ngành gì? – Chăm sóc khách hàng.

Nhân viên tư vấn, sales sẽ được nhận hai đầu lương: lương cứng và tiền hoa hồng. Vì vậy, nếu bạn có năng lực làm việc thì ngành này có mức lương rất cao. Tuy nhiên, lương cao thì đi kèm với áp lực doanh số hàng tháng, do đó mà có rất ít người trụ lại được với nghề.

Thợ trang điểm – học không giỏi vẫn học được

Việc xét tuyển học nghề trang điểm rất đơn giản nên chỉ cần bạn tốt nghiệp cấp 2 có sức khỏe tốt, cùng với năng khiếu về thẩm mỹ là có thể phát triển tốt trong nghề.

Một trong những điều bạn cần phải có khi học làm thợ trang điểm là sự khéo léo, kiên trì. Thêm vào đó, bạn phải thường xuyên cập nhật các xu hướng makeup trên thế thời để tạo ra những kiểu trang điểm mới mẻ, thu hút, phù hợp cho từng gương mặt khách hàng.

học không giỏi nên học nghề trang điểm
Con gái học không giỏi nên học ngành gì? – Thợ trang điểm.

Nếu trước kia nghề trang điểm xếp vào danh sách ngành nghề bấp bênh thì giờ đây đây là nghề có mức thu nhập cao, ổn định. Bởi nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ đang ngày càng nâng cao, chỉ cần bạn có tay nghề tốt sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển. Chẳng hạn làm tại các studio, trang điểm cô dâu, khách đi tiệc, nghệ sĩ…

2.2 Con trai học không giỏi nên học ngành gì?

Con trai học không giỏi nên học ngành gì? Như đã đề cập trước đây, con trai có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán nên sẽ phù hợp với công việc đòi hỏi sức khỏe, khả năng chịu áp lực công việc cũng tốt hơn. Tham khảo một số nghề phù hợp cho các bạn nam học không giỏi dưới đây:

Ngành Sales bất động sản

Ngành nghề đứng đầu trong danh sách “con trai học không giỏi nên học ngành gì?” đó là nghề sales bất động sản. Đây là công việc được khá nhiều bạn trai lựa chọn khi đang muốn được đi làm sớm.

học không giỏi nên học nghề sale bất động sản
Con trai học không giỏi nên học ngành gì? – Nghề sales bất động sản.

Nghề Sales bất động sản có mức lương cứng khá thấp, dao động hàng tháng chỉ từ 5 đến 6 triệu. Tuy nhiên tiền hoa hồng sẽ khá cao, mỗi một miếng đất căn hộ bán bán được sẽ được nhận hoa hồng từ 5-10% tùy theo chính sách từng công ty.

Bạn thử tính toán xem, mỗi căn hội/miếng đất ít nhất là vài tỷ, chỉ cần bán được là bạn có thể dư giả được cả năm. Chính sức hấp dẫn của nó, mà nghề này hiện nay cũng rất hot được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Tuy nhiên áp lực nghề là rất lớn, vì vậy các bạn nam phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý với những khó khăn phía trước bạn sẽ phải đối mặt.

Quản lý nhà hàng

Quản lý nhà hàng yêu cầu khả năng lãnh đạo con người. Bạn phải xây dựng được nề nếp làm việc nhân viên, đưa tập thể làm việc theo đúng quy trình đặt ra nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Do đó công việc này yêu cầu cao tinh thần kỉ luật, nhiệt huyết, kiên trì hơn là kiến thức chuyên môn.

học không giỏi nên học ngành quản lí nhà hàng
Con trai học không giỏi nên học ngành gì? – Quản lí nhà hàng.

Có 2 hướng đi để bạn có thể làm được vị trí quản lý nhà hàng: thứ nhất là học nghề tại các trường dạy nghề, hai là học  các trường đại học, cao đẳng. Thời gian học nghề khá ngắn chỉ từ 3-4 tháng, bạn sẽ sớm được tiếp xúc với công việc thực tế, rút ra cho bản thân nhiều kinh nghiệm. Nếu học chính quy thời gian ra nghề lâu hơn nhưng bù lại bằng cấp sẽ có giá trị hơn, bạn cũng sẽ dễ xin vào các Nhà hàng lớn để làm việc.

Nhân viên bán bảo hiểm cấp cao

Nhân viên bán hiểm cấp cao là ngành đang rất thịnh được nhiều bạn nam lựa chọn. Bởi bảo hiểm là lĩnh vực đang thu hút được nhiều người dân lựa chọn vì một mặt để bảo vệ sức khỏe, mặt khác là kiếm được mức lãi suất cao tăng đột biến. Chính lẽ đó mà nhu cầu tuyển dụng ngành này là rất cao.

học không giỏi nên học nghề nhân viên bán bảo hiểm cao cấp
Con trai học không giỏi nên học ngành gì? – Nhân viên bán bảo hiểm cao cấp.

Có hai hướng để bạn phát triển nghề nghiệp: thứ nhất tốt nghiệp cấp 3 rồi đi làm nghề luôn hoặc học tiếp đại học chuyên ngành kinh tế để làm việc. Ở hướng nào cũng đều tồn tại ưu và nhược điểm riêng. Nếu chọn hướng thứ nhất bạn sẽ sớm làm quen công việc, ổn định cuộc sống. Với hướng thứ hai sẽ dễ dàng được thăng tiến ở vị trí cấp cao.

Ngành cơ khí, kỹ thuật

Học không giỏi nên học ngành gì? Ngành cơ khí, kỹ thuật là ngành tập trung rất nhiều lực lượng nam giới vì đòi hỏi thể lực cao. Ngành cơ khí, kỹ thuật ở Việt Nam cũng đang rất khát nhân lực do nước ta đang bước vào thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa.

học không giỏi nên học ngành cơ khí, kĩ thuật
Con trai học không giỏi nên học ngành gì? – Ngành cơ khí, kĩ thuật.

Nghề cơ khí, kỹ thuật không cần bạn học quá giỏi, chỉ cần bạn tham gia khóa học tại các trường trung cấp, cao đẳng nghề là có thể xin được việc làm. Trong quá trình làm việc các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đào tạo để giúp bạn nâng cao tay nghề.

Thiết kế và in ấn

Nghề thiết kế và in ấn được đào tạo nhiều tại các trường đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, nếu bạn học không giỏi thì có thể chọn con đường vừa học vừa làm. Ngành này không đòi hỏi bằng cấp chủ cần bạn cầu tiến, ham học hỏi là có thể xin được vào công việc tốt, thu nhập cao.

học không giỏi nên học ngành thiết kế in ấn
Con trai học không giỏi nên học nghề? – Nghề thiết kế in ấn.

3. Học không giỏi có tìm được công việc tốt không?

Chọn nghề nghiệp tương lai không phải là việc dễ dàng, càng khó khăn hơn khi bạn có học lực không giỏi. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng, vì bên cạnh học lực vẫn còn rất nhiều yếu tố chi phối đến việc lựa chọn nghề nghiệp như năng lực bản thân, tính cách, sở thích, xu hướng xã hội, lựa chọn ngành phù hợp.

Với câu hỏi “Học không giỏi nên học ngành gì, có tìm được công việc tốt không?”. Câu trả lời là có, vẫn tìm được công việc tốt. Khi bạn hiểu được bạn thích gì, muốn làm gì, ưu điểm, thế mạnh của bản thân, bạn sẽ tìm ra được nghề phù hợp với bản thân. Không có ngành nghề nào là tốt nhất chỉ có công việc phù hợp, vừa giúp cho bạn có niềm vui khi làm việc vừa giúp nuôi sống được bản thân bạn.

4. Chọn trường đào tạo học nghề uy tín, chất lượng

Sau khi đã xác định được nghề nghiệp mà bạn muốn làm thì điều quan trọng tiếp theo mà bạn cần quan tâm đó chính là tìm được trường đào tạo dạy nghề chất lượng.

Nếu yêu thích các công việc làm đẹp thì hãy nhanh chóng tham gia các khóa học chăm sóc sắc đẹp tại Linh Anh Academy. Đây là một trong những địa chỉ học uy tín được các Chuyên gia làm đẹp cùng các bạn học viên đánh giá cao về chất lượng đào tạo.

con gái học không giỏi nên học ngành gì
Linh Anh Academy – Trường đào tạo nghề uy tín và chất lượng nhất hiện nay.

Tại Linh Anh có đầy đủ các khóa học từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho tất cả các bạn học viên dù đang ở trình độ nào cũng có thể theo học. Chương trình đào tạo, giảng dạy theo tiêu chuẩn Quốc tế, với 20% lý thuyết và 80% là thực hành. Nhờ đó mà chỉ sau 3 tháng bạn đã có thể tự tin với tay nghề của mình.

Đặc biệt tại Linh Anh sau khi tốt nghiệp các bạn không sợ phải thất nghiệp, Nhà trường sẽ giới thiệu việc làm cho tất cả các bạn học viên để vượt qua được kì thi đánh giá cuối khóa. Chứng chỉ hành nghề có giá trị làm việc trên toàn quốc do Sở lao động Thương binh và xã hội cấp phép.

Một số khóa học Spa tại Trường đào tạo Quốc tế Linh Anh Academy mà bạn có thể tham khảo như:

  • Khóa học Spa – Chăm sóc da
  • Khóa học Phun xăm thẩm mỹ
  • Khóa học đào tạo quản lý spa
  • Khóa học Makeup

#gap-2013302628 {
padding-top: 30px;
}

Trên đây tổng hợp các ngành xét tuyển dễ dành cho các bạn nào đang thắc mắc “Học không giỏi nên học ngành gì?”. Nếu còn thắc mắc nào cần tư vấn hãy liên hệ với Linh Anh Academy theo số Hotline: 0936 397 666 này nhé!

Đỗ Cẩm Thuỷ

Đỗ Cẩm Thủy hiện đang giữ chức vụ Trưởng bộ môn Phun xăm tại Linh Anh Academy. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phun xăm, đạt nhiều giải thưởng lớn trong các kỳ thi phun xăm trên toàn quốc.

from Tin tức – Trường Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế Linh Anh https://ift.tt/2YhOJe6
via IFTTT

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia